Bí quyết ăn bánh trung thu không lo béo bụng dịp trăng rằm 2023

Tai Thong

Tin tức

2023 Tháng 09

Bí quyết ăn bánh trung thu không lo béo bụng dịp trăng rằm 2023

    Bí quyết ăn bánh trung thu không lo béo bụng là mong muốn của rất nhiều người, đặc biệt là trong mùa Trung thu với sự hấp dẫn của đa dạng loại hương vị bánh trung thu trên thị trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá một số bí quyết để thỏa mãn khẩu vị mà vẫn duy trì vóc dáng lý tưởng. Hãy cùng Tai Thong khám phá các mẹo và lời khuyên để thưởng thức bánh trung thu một cách tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Lựa chọn nhân bánh và thành phần 

    Hiện nay trên thị trường có một số loại bánh trung thu phổ biến chắc chắn phải kể đến là bánh vỏ nướng, bánh trứng chảy, bánh vỏ tuyết, bánh dẻo. Trong đó, bánh nướng và bánh dẻo được coi là có lợi cho sức khỏe hơn so với bánh trứng chảy vì phần nhân bánh khá ngọt và ngấy.

    an-banh-trung-thu-khong-map-1

    Theo tiến sĩ Bibi Chia - chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Nội tiết và Tiểu đường Raffles, khuyên mọi người nên tập trung vào thành phần của bánh trung thu khi lựa chọn. Bên cạnh đó, tiến sĩ cũng chia sẻ thêm rằng, nếu bạn muốn giảm lượng calo và năng lượng tiêu thụ cho cơ thể, bạn nên chọn bánh trung thu không đường hoặc được chế biến từ đường ăn kiêng. 

    Hơn nữa, bạn cũng có thể tránh các loại bánh có trứng muối để hạn chế lượng natri hấp thu vào cơ thể. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có mức cholesterol cao và người mắc bệnh tiểu đường. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra kỹ hạn sử dụng của bánh, vì khi để bánh lâu, lượng đường trong bánh có thể chuyển hóa và tăng lên đáng kể so với mức ban đầu.

    2. Ăn bánh trung thu vào buổi sáng

    Thông thường bánh trung thu có lượng calo khá cao, vì thế các chuyên gia khuyến khích mọi người nên ăn bánh trung thu vào buổi sáng để dễ dàng tiêu hao được calo. Bên cạnh đó, buổi sáng là thời điểm cần nạp nhiều năng lượng nhất để duy trì hoạt động cả ngày dài. Bánh trung thu có thể ăn kèm với sữa đậu nành, hoa quả cho bữa sáng trong những ngày lễ sắp tới. 

    Xem thêm: 180g bánh trung thu bao nhiêu calo? Ăn bánh Tai Thong có mập không?

    3. Ăn bánh trung thu kèm với trà

    Trà xanh, trà bạc hà, trà hoa lài là các loại trà phổ biến thường được dùng kèm với bánh trung thu, có khả năng giúp làm giảm vị ngọt béo của bánh và kích thích quá trình chuyển hóa đường trong cơ thể diễn ra nhanh chóng. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, bạn chỉ nên uống trà ở nhiệt độ dưới 70 độ C, vì nhiệt độ quá cao có thể gây hủy hoại axit catechin và vitamin C có trong lá trà.

    an-banh-trung-thu-khong-map-2

    Ăn bánh trung thu và uống trà không chỉ là thú vui tao nhã trong dịp trăng tròn tháng 8, mà còn giúp hạn chế việc tích tụ calo, gây ảnh hưởng đến cân nặng. Nhưng bên cạnh đó, đối với những người thường xuyên gặp vấn đề về dạ dày, cũng nên hạn chế việc tiêu thụ lượng trà quá lớn vì trà có tính hàn.

    4. Kiểm soát khẩu phần ăn

    Trong mỗi chiếc bánh trung thu đều có chứa một lượng đường và dầu ăn đáng kể. Dựa trên một số nghiên cứu, mỗi 100g bánh có thể cung cấp khoảng 20% lượng năng lượng mà một người trưởng thành tiêu thụ trong một ngày. Vì thế, để tránh tăng cân, chuyên gia khuyên rằng không nên ăn quá 100g bánh trung thu mỗi ngày.

    Thường thì bánh trung thu trọng lượng 180gr sẽ chứa khoảng gần 600 calo. Mọi người cần tập trung vào việc kiểm soát khẩu phần ăn và thực hiện hoạt động thể dục thường xuyên hơn. Nên tích cực tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ để góp phần đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng do bánh trung thu đem lại.

    Trên đây là những chia sẻ về bí quyết ăn bánh trung thu không lo béo bụng vào dịp trăng rằm 2023. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Hãy liên hệ trực tiếp với Tai Thong để được hỗ trợ mua hàng nhanh chóng nhé!

    Xem thêm: Tết Trung thu 2023 Tai Thong phá đảo với 4 vị bánh hoàn toàn mới

    Nguồn: Sưu tầm

    Zalo
    Hotline